มึนจัด! ผู้ตัดสินเป่าคู่ตูนีเซีย-มาลีจบเกมนาที85

ตูนีเซีย

เกิดโกลาหลในศึกแอฟริกัน คัพ หลังผู้ตัดสินเป่าจบเกมก่อนหมดเวลา 5 นาที ในเกมที่ มาลี เบียดชนะ ตูนีเซีย 1-0

เกมแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ เมื่อวันพุธที่ 12 มกราคม 2565 ในกลุ่มเอฟ ตูนีเซีย ลงสนามนัดแรกพบกับ มาลี โดยเกมนี้ มาลี มาได้ประตูชัยจากลูกจุดโทษของ อิบราฮิม่า โคเน่ ในนาที 48

อย่างไรก็ตามเกมนี้เกิดดราม่าในครึ่งหลังเนื่องจาก จานนี่ ซิคาซเว่ ผู้ตัดสินชาวแซมเบีย เป่านกหวีดจบเกมในนาที 85 ทำเอา มอนเดอร์ เกไบเออร์ เฮดโค้ชของ ตูนีเซีย ได้วิ่งลงสนามและชี้ที่นาฬิกาเป็นการประท้วงทำให้เกมนี้ต้องกลับมาเตะกันต่ออีก 5 นาที

อย่างไรก็ตาม ซิคาซเว่ ยังคงสร้างข้อกังขาเพิ่มอีกหลังเจ้าตัวไล่ เอล บิลาล ตูเร่ นักเตะมาลี ออกจากสนามในนาที 87 แม้ VAR จะทักท้วงว่าไม่ควรเป็นใบแดง แต่ท่านเปาจากแซมเบีย ก็ไม่เปลี่ยนคำตัดสิน นอกจากนี้ยังเป่าจบเกมอีกครั้งในนาที 89.40 ทั้งๆ ที่ไลน์แมนกำลังจะยกป้ายทดเวลาบาดเจ็บด้วย

เกมนี้จริงๆ ตูนีเซีย มีโอกาสตีเสมอในนาที 77 หลังได้จุดโทษเช่นกันแต่ วาห์บี คาซรี่ ยิงไปติดเซฟ อิบราฮิม่า มูนโคโร่ นายด่านของ มาลี

หลังเกม เดลี่ เมล ได้ตีข่าวว่า ซิคาซเว่ ผู้ตัดสินใจเกมนี้เคยถูกสหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา สั่งลงโทษแบนมาแล้วในปี 2018 จากข้อหาคอร์รัปชั่น แต่ ฟีฟ่า ก็มายกเลิกโทษในเดือนมกราคมปี 2019 ซึ่งเจ้าตัวเคยตัดสินฟุตบอลโลก 2018 2 นัดทั่ เบลเยี่ยม VS ปานามา และ ญีปุ่น VS โปแลนด์

AFCON

ต้องจารึก : 7 แข้งตำนานศึก AFCON บนเวทีพรีเมียร์ลีก