โดนไป 4 เม็ด! บรูซโอดสาลิกาต้องปรับเกมรับอีกเยอะ

บรูซ

กุนซือ ‘สาลิกาดง’ ยอมรับทีมของตนต้องปรับเกมรับอีกเยอะหลังพ่ายเกมลีกนัดแรก

สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทีมของเขาต้องปรับปรุงเกมรับอีกเยอะ และต้องทำให้ดีกว่านี้ หลังเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนามที่พ่ายให้กับ เวสต์แฮม 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

‘สาลิกาดง’ เริ่มต้นเกมนี้ได้ดีพอสมควร หลังเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนถึง 2 หน ทว่าท้ายที่สุดกลับโดน พลพรรค ขุนค้อน ของ เดวิด มอยส์ ตามตีเสมอได้ทั้ง 2 ครั้ง ก่อนโดนรัวเพิ่มอีก 2 เม็ด พ่ายประเดิมฤดูกาลใหม่ตั้งแต่นัดแรกคา เซนต์ เจมส์ ปาร์ค

ทางด้าน นายใหญ่ ‘เดอะ แม็กพายส์ กล่าวหลังเกมกับ สกาย สปอร์ต ว่า “เกมรับของเราต้องดีกว่านี้ สำหรับผมจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ก็คือจุดโทษ ผมรู้ว่าเรามี วีเออาร์ สำหรับผม ผมไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ตัดสินที่ยืนห่างไป 10 หลา ไม่ออกมาเช็กเอง เพราะผมคิดว่าเขาได้เช็กแล้ว เขาคิดต่างออกไป มันเป็นเกมที่ดีในครึ่งแรก แต่เกมรับของเราต้องดีกว่านี้”

“นั่นคือสิ่งที่ VAR ควรมี ผมดูมัน 4 หรือ 5 ครั้งแล้ว มันดูยากนะสำหรับผม มาร์ติน (แอ็ตกินสัน) อยู่ห่างจากมัน 10 หลา ทำไมเขาไม่ไปเช็กเองดีกว่าจะไปถามความเห็นจากใครบางคนที่อยู่ห่างออกไป 300 ไมล์ไม่ใช่เหรอ?”

“เราสร้างความอันตราย และหลังจากพักครึ่งเราก็มีโอกาสทำประตูอีก เราต้องปรับปรุงเกมรับอย่างแน่นอน เมื่อเราปล่อยให้มีพื้นที่ มันก็เป็นเรื่องยากสำหรับเรา โดยรวมแล้วผมพอใจกับมันมากนะ แต่เราต้องเล่นเกมรับให้ดีกว่านี้”

บทความที่เกี่ยวกับ บรูซ

ดูไว้บรูซซี่: 9 กุนซือที่ใช้ผลงานตอกกลับเสียงวิจารณ์จนเงียบสนิท