ปืนให้เล่นนัดเดียว! โทมิยาสุถอนทัพซามูไรดวลเอกวาดอร์

โทมิยาสุ

ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ กองหลังของ อาร์เซนอล ถอนตัวออกจากทีมชาติญี่ปุ่น ทำให้เจ้าตัวจะไม่มีชื่อในเกมเจอ เอกวาดอร์ ตามคำยืนยันของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น

แนวรับวัย 23 ปีดิ้นรนกับอาการบาดเจ็บของเขามาตลอดปี 2022 และจะไม่ได้ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องที่ ญี่ปุ่น จะเจอกับ เอกวาดอร์ ในวันอังคารหน้า อย่างไรก็ตามไม่มีการระบุว่า โทมิยาสุ มีปัญหาความฟิตแต่อย่างใด

สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น อ้างว่าการตัดสินใจมาจากสถานการณ์ของสโมสรเหมือนเปรยว่า อาร์เซนอล มีข้อตกลงเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของนักเตะในช่วงพักเบรกทีมชาติหนนี้ โทมิยาสุ ลงเล่นเต็มเกมให้ทีม “ซามูไรบลูส์” ในเกมกระชับมิตรที่เอาชนะ สหรัฐ 2-0 เมื่อวันศุกที่ผ่านมา แต่ตอนนี้จะมุ่งหน้ากลับไปที่ลอนดอนเหนือ

แถลงการณ์ตัวเต็มของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ระบุว่า “เราอยากจะแจ้งให้คุณทราบว่า ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ กองหลังของ อาร์เซนอล จะถอนตัวออกจากทีม ซามูไรบลูส์ ก่อนเกม คิริน ชาลเลนจ์ คัพ 2022 กับ เอกวาดอร์ ในวันที่ 27 กันยายนนี้ เนื่องจากสถานการณ์ของสโมสร”

ทั้งนี้ อาร์เซนอล กำลังลุ้นกับอาการบาดเจ็บของนักเตะในช่วงพักเบรกทีมชาติ หลังเมื่อวานนี้มีรายงานว่า โธมัส ปาร์เตย์ เกิดบาดเจ็บตอนวอร์มทำให้ชวดลงอุ่นเครื่องกับ บราซิล ทั้งๆ ที่ตอนแรกมีชื่อเป็น 11 ตัวจริง

สารพัดประโยชน์ : 8 สังเวียนแข้งถูกใช้จัดคอนเสิร์ตระดับโลก