ลูกหม้อเก่า! โบวเยอร์รับสนใจคุมยูงทอง

โบวเยอร์

ลี โบวเยอร์ ยืนยันเขาจะสนใจเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด หากได้รับการติดต่อจากทีมเก่า

กุนซือวัย 46 ปีเคยค้าแข้งกับ ลีดส์ ระหว่างปี 1996-2003 ซึ่งเป็นช่วงที่ทีม “ยูงทอง” รุ่งโรจน์เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2001 ส่วนผลงานคุมทีมเคยพา ชาร์ลตัน ขึ้นชั้นจากลีก วัน ในฐานะผู้ชนะจากรอบเพลย์ออฟ แต่ก็ว่างงานนับตั้งแต่แยกทางกับ เบอร์มิงแฮม เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2022

“มี 1-2 ข้อความที่แลกเปลี่ยนกัน และการตัดสินของสโมสรไปทาง บิ๊กแซม เพราะเรื่องประสบการณ์” โบวเยอร์ กล่าวกับ ทอล์ค สปอร์ตส์ ว่าก่อน ลีดส์ จะเลือก แซม อัลลาร์ไดซ์ เคยติดต่อหาเขา

“ผมอยากจะจินตนาการถึงโอกาสของผมที่อาจจะรักษา ลีดส์ ไว้ในลีกสูงสุด ? แน่นอน ผมอยาก แต่นั้นคืออดีต คุณไม่สามารถเปลี่ยนอดีต”

“ไปข้างหน้าผมอยากที่จะคิดว่าเราจะมีการสนทนาในบางขั้นตอนและอาจพยายามที่ทำบางสิ่งร่วมกัน ผมมีความเชื่อมโยงกับสโมสร และผมเข้าใจสโมสร และผมคิดว่าสิ่งสำคัญสำหรับใครก็ตามที่เข้ามาต่อไป”

“ผมคิดว่าถ้าผมได้รับโทรศัพท์ ผมอยากที่จะไปที่นั้นและทำให้สโมสรกลับมาอีกครั้ง และให้แฟนๆ เข้ามาข้างในอีกครั้ง และทำให้สถานที่มีชีวิตชีวาอีกครั้ง แน่นอนผมจะกระโดดเข้าหาโอกาสนั้น”

“ตอนนี้ผมรู้จักแชมเปี้ยนชิพ ไม่กี่ปีที่ได้บริหารที่นั้น ผมเข้าใจมัน ผมดูมันมาตลอดในฤดูกาลล่าสุด คุณวิเคราะห์และดูสิ่งที่มันต้องทำเพื่อให้ขึ้นชั้น ผมเชื่อว่าหากผมไปที่นั้น ผมจะพาพวกเขาขึ้นชั้นอีกครั้ง”

อังเก้คนที่ 7  : 6 กุนซือเซลติกโยกคุมทีมแดนผู้ดีนับตั้งแต่ปี 2000

อังเก้คนที่ 7  : 6 กุนซือเซลติกโยกคุมทีมแดนผู้ดีนับตั้งแต่ปี 2000