อดีตโค้ชธีราธร! กูรูบอลเชื่ออังเก้มีลุ้นคุมเรือใบแทนกวาร์ดิโอล่า

อังเก้

รอรี่ สมิธ นักข่าวชาวอเมริกัน มองว่า อังเก้ ปอสเตโคกลู อดีตเทรนเนอร์ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มีความสามารถพอที่จะย้ายมารับงาน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังกำลังพา เซลติก ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

เฮดโค้ชชาวสเปน เข้ามารับงานคุมทัพ “เรือใบสีฟ้า” ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2016 แต่ตอนนี้เขาเหลือสัญญากับสโมสรอีกแค่เพียง 15 เดือน เท่านั้น และยังไม่แน่ชัดว่า อนาคตของเขาจะอยู่ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ต่อไปหรือไม่

ล่าสุด รอรี่ สมิธ นักข่าวชาวอเมริกัน จาก New York Times เผยผ่านทาง BBC Radio 5 Live ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฝ้าจับตากุนซือชาวออสเตรเลีย อย่าง อังเก้ ปอสเตโคกลู มาตั้งแต่เมื่อปี 2018 สมัยที่เทรนเนอร์รายดังกล่าวยังคงทำงานอยู่กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส สโมสรในเครือ City Football Group บนศึก เจ ลีก ญี่ปุ่น และเคยเป็นเจ้านายเก่าของแบ็คซ้ายทีมชาติไทย อย่าง ธีราทร บุญมาทัน รวมถึงช่วยกันพาทีมคว้าแชมป์มาแล้ว

นอกจากนั้นเจ้าตัว เชื่อว่า ไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้กับการที่ ปอสเตโคกลู อาจถูกดึงเข้ามารับงานกุนซือคนใหม่ ซิตี้ แทนที่ของ กวาร์ดิโอล่า หลังเจ้าตัวกำลังทำผลงานยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดปัจจุบันอย่าง เซลติก

“อังเก้ ปอสเตโคกลู อาจยังไม่ได้รับงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่มีหลายคนที่ ซิตี้ ชื่นชมเขามากๆ” รอรี่ สมิธ เผยกับ BBC Radio 5 Live

“อันที่จริงแล้ว มันบอกทุกอย่างที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับความนับถือของเขาในวงการโค้ช เขาเคยทำงานกับ โยโกฮาม่า มารินอส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ City Football Group ใน เจ ลีก”

“พวกเขาคิดว่าเขาเก่งจริงๆ ผมคงอึ้งหาก เป๊บ ย้ายออกไปช่วงซัมเมอร์ หรือซัมเมอร์หน้า และพวกเขามอบตำแหน่งให้กับ ปอสเตโคกลู แต่หลายคนที่นั่นบอกว่าเขาเป็นกุนซือที่มีพรสวรรค์มากๆ”

“ผมจะไม่พูดว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่มันคงเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์มากแน่นอน”

สำหรับผลงานของ อังเก้ ปอสเตโคกลู กับ เซลติก ตลอดซีซั่น 2021/2022 ที่ผ่านมา พาทีมลงเล่นในศึก สกอตติช พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 32 นัด เก็บได้ถึง 79 คะแนน นำจ่าฝูงของตาราง และเพิ่งบุกไปชนะคู่ปรับตลอดกาลและรองจ่าฝูงอย่าง เรนเจอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ 1-0 ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาขยับหนีห่างเป็น 6 แต้ม

 

ไวจ์นัลดุม