ตามรอยคางาวะ! ดอร์ทมุนด์จ่อบรรลุข้อตกลงเซ็นฟรีคามาดะ

คามาดะ

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่อบรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญาคว้าแนวรุกทีมชาติญี่ปุ่น อย่าง ไดจิ คามาดะ แบบไม่มีค่าตัว  

ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่น ทำผลงานยอดเยี่ยมกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ตลอดซีซั่นที่ผ่านมา รวมถึงกับทัพ “ซามูไรบลูส์” ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ เมื่อปลายปีที่แล้ว จากการลงสนาม 31 นัดรวมทุกรายการ พร้อมกับยิง 13 ประตู

อย่างไรก็ตามสัญญาของเขากับสโมสรกำลังจะหมดลงช่วงหน้าร้อนนี้ ท่ามกระแสข่าวว่าจะเจ้าตัวกำลังได้รับความสนใจจากหลายทีมใหญ่ของอังกฤษ รวมถึง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ เพิ่งมีรายงานว่า “เสือเหลือง” สนใจที่จะคว้าแข้งวัย 26 ปี เข้ามาเสริมทัพในฤดูกาลหน้า แม้ว่านักเตะกำลังพิจารณาข้อเสนอจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ก็ตาม

ก่อนล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวเทียร์ 1 อิตาเลี่ยน ออกมาเผยว่า การเจรจาระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ไดจิ คามาดะ ใกล้ที่จะเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งเวลานี้เหลือแค่เพียงขึ้นตอนของการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ที่ผ่านมา ดอร์ทมุนด์ เคยมีนักเตะญี่ปุ่น เป็นแกนหลักของทีมเช่นกัน นั่นคือ ชินจิ คางาวะ ที่ประสบความสำเร็จสุดๆ สำหรับการค้าแข้งยังถิ่น ซิกนัล อิดูนา พาร์ค ก่อนได้มีโอกาสย้ายไปอยู่กับยอดทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงอีกหลายทีมในลีกระดับท็อปของยุโรป

 

ฟาเบรกาส