กลับบ้านเก่า! อีริคเซ่นเตรียมย้ายซบอาแจ็กซ์หลังถูกห้ามลงเล่นลีกอิตาลี

อีริคเซ่น

มีรายงานว่า คริสเตียน อีริคเซ่น เตรียมย้ายกลับไปค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม หลังไม่สามารถลงเล่นศึก กัลโช่ เซเรีย อา เนื่องจากใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจ

เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเดนมาร์ก มีอาการหัวใจหยุดเต้นระหว่างเกมยูโร 2020 แมตช์พบกับ ฟินแลนด์ ก่อนที่เขาจะถูกนำตัวออกจากสนาม และได้รับการรักษาจนพ้นขีดอันตราย

ไม่กี่วันหลังจากนั้น เขาได้เข้ารับการผ่าตัดเพื่อใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจ และออกจากโรงพยาบาลพร้อมกลับมาใช้ชีวิตตามปกติเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน

อย่างไรก็ตามแม้ชีวิตของ อีริคเซ่น จะกลับมาเป็นแบบเดิมแล้ว ทว่ากฎของประเทศอิตาลี ระบุชัดเจนว่า ห้ามให้นักกีฬาลงแข่งขันหากจำเป็นต้องใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจ

ทางเดียวที อีริคเซ่น จะสามารถเล่นให้กับ อินเตอร์ ต่อได้ คือการเอาเครื่องกระตุ้นหัวใจออก แต่กว่าจะทำแบบนั้นได้ ต้องแน่ใจและได้รับการยืนยันว่า อาการหัวใจหยุดเต้นจะไม่เกิดขึ้นกับเจ้าตัวอีก

จากสาเหตุดังกล่าวทำให้ล่าสุดมีรายงานว่า คริสเตียน อีริคเซ่น อาจตัดใจแยกทางกับ “เนรัสซูรี” และย้ายกลับไปค้าแข้งกับทีมเก่าอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ช่วงซัมเมอร์นี้

คาดการณ์ว่า อินเตอร์ มิลาน อาจปล่อย อีริคเซ่น ไม่อยู่กับ อาแจ็กซ์ ด้วยสัญญายืมตัว หรือเป็นไปได้ว่าพวกเขาจะยกเลิกสัญญากับดาวเตะวัย 29 ปี ในช่วงหน้าร้อนนี้

สำหรับ คริสเตียน อีริคเซ่น เคยอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน ถูกดันขึ้นชุดใหญ่เมื่อปี 2009 พร้อมทำผลงานยอดเยี่ยม ลงสนามให้สโมสรทั้งหมด 162 นัดรวมทุกรายการ ยิง 32 ประตู ก่อนย้ายไปอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ ในปี 2013

 

บทความที่เกี่ยวข้อง : กันไว้ดีกว่าแก้: 5 สิ่งที่ต้องเรียนรู้หลังอีริคเซ่นวูบคาสนาม

อีริคเซ่น