วัดจากผลงาน! อดีตแข้งสเปอร์สชี้หากกรีลิชค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ซอนต้องแพงกว่า

สเปอร์ส

คริส วอดเดิ้ล อดีตแข้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ชี้ หาก แจ็ค กรีลิช ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ นักเตะอย่าง ซอน เฮือง-มิน คงมีค่าตัวไม่น้อยกว่า 125 ล้านปอนด์

อดีตแนวรุกตัวเก่ง แอสตัน วิลล่า เพิ่งถูกดึงไปอยู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสถิติการย้ายทีมแพงสุดบนเกาะอังกฤษ 100 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนที่ผ่านมา นอกจากนั้น “เรือใบสีฟ้า” ยังเกือบได้ แฮร์รี่ เคน จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปเสริมทัพด้วยค่าตัวทะลุ 100 ล้านปอนด์ อีกหนึ่งราย ทว่าท้ายที่สุดดีลดังกล่าวถูกล้มเลิกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด คริส วอดเดิ้ล อดีตแข้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกมาชี้ว่า หาก แจ็ค กรีลิช ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ดาวยิงชาวเกาหลีใต้ อย่าง ซอน เฮือง-มิน คงมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 125 ล้านปอนด์ แน่นอน

“คุณลองมองไปยังนักเตะที่ผมชอบแบบ แจ็ค กรีลิช เขาเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ แต่สำหรับเงิน 100 ล้านปอนด์ แล้ว ซอน จะมีค่าตัวเท่าไหร่?” คริส วอดเดิ้ล เผย

“เขายิงได้มากกว่า, แอสซิสต์เยอะกว่า คุณคงทำแบบเดียวกับ แดเนียล เลวี ด้วยการพูดว่า ‘ผมต้องการค่าตัว 125 ล้านปอนด์ สำหนับ ซน’

“แจ็ค กรีลิช ได้กำหนดมาตรฐานให้หลายสโมสรคิดว่า ‘นักเตะของเรายอดเยี่ยมไม่ต่างจาก แจ็ค กรีลิช ดังนั้นหากคุณเข้ามาเคาะประตูบ้านเรา เราก็ต้องการสิ่งนั่นจากคุณเช่นกัน’ มันจะมีการย้ายทีมค่าตัวเกิน 100 ล้านปอนด์ เกิดขึ้นอีกครั้ง”

“ถ้า กรีลิช มีประโยคที่เขียนไว้ในสัญญาของเขาว่าสามารถย้ายออกจากทีมด้วยค่าตัว 60-70 ล้านปอนด์ และมันเกิดขึ้น ค่าตัว 100 ปอนด์ อาจเป็นของ เคน แต่เพราะ แจ็ค กรีลิช มีค่าตัว 100 ล้านปอนด์ นั่นทำให้ ซอน อาจมีค่าตัว 125 ล้านปอนด์ และ เคน 150 ล้านปอนด์”

 

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง : กรีลิชยิงแล้ว! เรือใบโหดจัดถล่มนอริช5-0