แค่ลือ! รูนีย์เผยยังไม่เคยคุยนิวคาสเซิล-ย้ำชัดมุ่งมั่นดาร์บี้

รูนีย์

เวยน์ รูนีย์ ออกมาย้ำชัดว่าเขาเองยังคงมุ่งมั่นกับ ดาร์บี้ เค้าท์ตี้ หลังกลายเป็นอีกหนึ่งกุนซือที่มีข่าวเชื่อมโยงกับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

“เดอะ แม็กพายส์” ตัดสินใจแยกทางกับ สตีฟ บรูซ อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังเจ้าตัวเพิ่งพาทีมแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คาถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค 3-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์

ขณะเดียวกันนับตั้งแต่กลุ่มทุน บริษัท พับลิค อินเวสต์เมนต์ ซึ่งนำโดย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มงกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย เข้ามาเทคโอเวอร์ “สาลิกาดง” เมื่อสองสัปดาห์ก่อน พวกเขาตกเป็นข่าวกับว่าที่กุนซือใหม่รายคน ไม่ว่าจะเป็น อันโตนิโอ คอนเต้, เอ็ดดี้ ฮาว, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ เวย์น รูนี่ย์

อย่างไรก็ตามล่าสุดอดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันรับงานอยู่กับ ดาร์บี้ เค้าท์ตี้ ออกมายืนยันว่า เขายังไม่เคยได้รับการติดต่อจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และยังคงมุ่งมั่นกับต้นสังกัดปัจจุบันเหมือนเดิม

“ผมเพิ่งเห็นข่าวเมื่อเช้า (วันอังคาร) จากมุมมองของผม เราไม่สามารถห้ามข่าวลือได้ ผมเข้าใจดี” เวยน์ รูนีย์ กล่าว

“ผมยังไม่เคยได้รับการติดต่อจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และแน่นอน อย่างที่ผมเคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ ผมยังคงมุ่งมั่นกับสโมสรฟุตบอลแห่งนี้”

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า พับลิค อินเวสต์เมนต์ จะให้มือขวาของ สตีฟ บรูซ อย่าง แกรม โจนส์ รับตำแหน่งกุนซือชั่วคราว จนกว่าสโมสรจะหาเฮดโค้ชคนใหม่ได้สำเร็จ