ร่างกายไม่เหมือนเดิม! คาวานี่ เดี้ยงทีมชาติส่อชวดบู๊เลสเตอร์

เอดินสัน คาวานี่ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง และส่อแววหายเจ็บไม่ทันในเกมพรีเมียร์ลีกที่จะดวล เลสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์นี้

 

 

โดย อุรุกวัย ที่กลับไปช่วย อุรุกวัย ชาติบ้านเกิด ในเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เมื่อวันอังคาร เกมที่ต้องบุกไปเยือน ชิลี ในศึก ซึ่งผลการแข่งขันเป็นทางด้าน อุรุกวัย ที่บุกมาเอาชนะไปได้ 2-0 จากการยิงสุดสวของ หลุยส์ ซัวเรซ และ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ พร้อมส่งให้ ชิลี พลาดโอกาสไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ทันที

 

ทว่าในเกมดังกล่าว คาวานี่ กลับถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 29 หลังเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถเล่นต่อไหว ก่อนที่จะเป็น ซัวเรซ ที่ต้องลงสนามแทน และอาการบาดเจ็บของดาวยิงวัย 35 ปีรายนี้ส่งผลกระทบต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมาก เพราะในสุดสัปดาห์นี้ทัพ ปีศาจแดง มีคิวต้องลงสนามพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งถือว่เาป็นเกมสำคัญเกมหนึ่งของซีซั่นนี้

อนึ่งในฤดูกาลนี้ คาวานี่ มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอด จนทำให้เจ้าตัวได้รับโอกาสลงสนามในสีเสื้อของทัพ ปีศาจแดง ค่อนข้างน้อย หลังลงเล่นในเกมลีกไปเพียงแค่ 12 เกม และยิงไปได้แค่ 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ เท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  เซ็งแทน! ฟอร์ลันชี้คาวานี่เจ็บบ่อยเกินทำฟอร์มไม่เปรี้ยง