ฝันค้าง! อโมริมรับสปอร์ติ้งไม่มีเงินเซ็นโรนัลโด้กลับบ้านเก่า

โรนัลโด้

รูเบน อโมริม เฮดโค้ช สปอร์ติ้ง ลิสบอน ออกมาเผยว่า สโมสรของเขาไม่มีเงินพอที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาค้าแข้งยังถิ่น เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาด

สถานการณ์ของแข้งเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย กับ “ปีศาจแดง” ยังคงต้องดิ้นรนอย่างหนัก หลังเขาถูกกุนซืออย่าง เอริค เทน ฮาก ดรอปเป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง และเพิ่งถูกแบนไม่มีชื่อในเกมพบ เชลซี เนื่องจากเขาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมช่วงท้ายเกมพบกับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ซึ่งเขาเดินกลับเข้าห้องแต่งตัวก่อนจบเกม หลังไม่ถูกลงสนามเกมดังกล่าว

โดยตลอดช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา แข้งวัย 37 ปี ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง หลังยอดทีมเมืองแมนเชสเตอร์ ไม่ได้ไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ซึ่ง นาโปลี, เชลซี, บาเยิรน์ มิวนิค รวมถึง สปอร์ติ้ง ลิสบอน คือบรรดาทีมที่มีข่าวกับแข้งชวโปรตุเกส

อย่างไรก็ตามล่าสุด รูเบน อโมริม เฮดโค้ช สปอร์ติ้ง ลิสบอน ออกมายอมรับว่า ทีมของเขาไม่มีมากพอที่จะเซ็นสัญญาคว้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาค้าแข้งยังถิ่น เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาด

“ผมจะตอบแบบเดิม เพราะมีนักข่าวจำนวนมากถามแบบเดียวกัน เขายังคงเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” รูเบน อโมริม ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนเกมพบ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

“ทุกคนที่ สปอร์ติ้ง ฝันถึงการกลับมาของ คริสเตียโน่ แต่เรายังไม่มีเงินพอที่จะจ่ายค่าจ้างของเขา”

“ผมคิดว่าเขายังคงมีความสุขดีที่ แมนเชสเตอร์ แม้ว่าเขาจะไม่ได้ลงเล่นก็ตาม”

สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เริ่มต้นด้วยการเปิดนักเตะเยาวชน สปอร์ติ้ง ลิสบอน และถูกดันขึ้นชุดใหญ่เมื่อปี 2002 พร้อมลงสนามทั้งหมด 31 นัด ยิง 5 ประตู ก่อนถูกขายให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 12.24 ล้านปอนด์ ช่วงซัมเมอร์ ปี 2003