รายที่3! หนองบัวฟ้าผ่าปลด โค้ชวัง ก่อนเตะเอฟเอคัพวันนี้

หนองบัว พิชญ เอฟซี น้องใหม่จากศึก รีโว่ ไทยลีก ตัดสินใจปลด “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ออกจากตำแหน่งกุนซือแล้ว ก่อนที่เกม เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย ที่จะบุกไปเยือน อุดร ยูไนเต็ด จะเริ่มต้นขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง

 

โดยผลงานของ หนองบัว พิชญ ในเวลานี้ร่วงไปอยู่ในอันดับบ๊วยของ ไทยลีก หลังผ่านไป 11 นัด แต่มีเพียง 4 คะแนน ตามหลังโซนปลอดภัย 4 แต้ม ซึ่งเกมล่าสุดบุกไปแพ้ โปลิศ เทโร 1-2 นั่นทำให้บอร์ดบริหารตัดสินใจปลดอดีตกองกลางระดับตำนานของทีมชาติไทย ออกจากตำแหน่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ “โค้ชวัง” ก็ได้แถลงการณ์อำลาผ่านเฟสบุคสโมสรดังนี่้

 

“เพื่อลดกระแสกดดันของแฟนบอลที่มีต่อผู้บริหารและสโมสร จึงขอยุติบทบาท และขอแยกทางกับสโมสร ขอโทษแฟนบอลที่ทำผลงานไม่ได้ตามเป้าโดยเฉพาะ 2 นัดล่าสุดที่เก็บแต้มไม่ได้เลย”

 

ขณะที่ สุเทพ ภู่มงคลสุริยา ประธานสโมสรเผยถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เช่นกัน “2 นัดหลังสุดที่เจอกับทีมในระดับเดียวกันแต่เก็บแต้มไม่ได้ ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะเป็นเช่นนี้ จึงจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อลดกระแสกดดันของแฟนบอล”

 

“เรากำลังเล็งหาโค้ชใหม่ โดยมองไปที่โค้ชต่างชาติ ที่มาจะเปลี่ยนโมเม้นตั้มของทีมได้ เชื่อยังมีโอกาสกลับมาได้ ใน 4 เกมสุดท้ายของเลกแรก เชื่อทีมยังมีโครงสร้างทีมผู้เล่นที่ดี เพียงแต่ขาดความมั่นใจ เร้าลูกทีมให้มุ่งมั่นฝึกซ้อม และมีความกระตือรือร้น มีความกระหายมากขึ้น โอกาสยังมีเปิดกว้าง ถึงแม้เป้าหมายกุนซือคนใหม่จะมองไปที่โค้ชต่างชาติ แต่ไม่ปิดโอกาสโค้ชคนไทย ต้องดูโปรไฟล์ และความสามารถที่จะพาทีมอยู่รอดได้”

 

“หลังจาก 4 เกมที่เหลือในเลกแรกจะประเมินผลว่าจะเดินอย่างไรต่อในเลกที่ 2 องค์กรใหญ่ขึ้นงานเยอะขึ้นอาจมีข้อผิดพลาด ขอแฟนบอลเห็นใจ และอย่าทิ้งสโมสรที่ตั้งใจทำเพราะคนหนองบัวลำภู ให้มีฟุตบอลระดับประเทศได้ดู และกำลังพัฒนาสโมสรเพื่ออนาคตของเด็กๆ อคาเดมี่อีกเป็นร้อยชีวิต ขอกำลังใจเพื่อให้สโมสรเดินหน้าต่อ และขอกำลังใจให้ผู้บริหาร สตาฟโค้ช นักกีฬากลับมามั่นใจอีกครั้ง” แถลงการณ์จาก ประธานสโมสร

 

นอกจากนี้ หนองบัว พิชญ ได้แต่งตั้ง “ผอ.กล่ำ” ธีระเวคิน สีหะวงศ์ ผู้อำนวยการสโมสร กับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชนำโดย นิเวส ศิริวงศ์ ผู้ช่วยฯ และ พรรษา มีสัตย์ธรรม โค้ชผู้รักษาประตู ดูแลทีมชั่วคราว จนกว่าจะหาโค้ชใหม่ได้

 

สำหรับเกม รีโว ไทยลีก สุดสัปดาห์นี้ หนองบัว พิชญ มีโปรแกรมเปิดสนามพิชญ พบ พีที ประจวบ วันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย.65 เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป

 

อนึ่งฤดูกาลนี้ศึก รีโว่ ไทยลีก มีการปลดหัวหน้าโค้ชออกจากตำแหน่งไปทั้งสิ้นแล้ว 3 คน เริ่มจาก มาโกโตะ เทกุระโมริ กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นคนแรก จากนั้นตามด้วย คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์รเรรา ของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด และเป็น “โค้ชวัง” ที่เป็นรายล่าสุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : น่าลอง! เทกุระโมริตัวเลือกที่ใช้กุนซือทัพช้างศึก U23