คนมันอยากดู! ช่องทางดูบอลโลกหากไม่มีถ่ายทอดสดในไทย

บอลโลก

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ กำลังจะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ข้างหน้า อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้สำหรับคนไทย เรายังไม่รู้แน่ชัดว่าท้ายที่สุดแล้วบ้านเราจะมีการถ่ายทอดสดให้ได้ชมหรือไม่

โดยเวลานี้ ไทย คือชาติเดียวในอาเซียน ที่ยังไม่มีลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 อย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามหลายคนยังเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วเราจะได้ดูกันแน่นอน แต่หากทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ เราต้องวุ่นวายเกี่ยวกับการหาวิธีในการรับชมกันอีกครั้ง

เพราะฉะนั้นวันนี้ UFAARENA จะขอพาไปดูช่องทางการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 เพื่อเป็นทางออกให้กับแฟนบอล หากประเทศของเราไม่มีให้รับชมขึ้นมากจริงๆ

 

ดูออนไลน์ช่องทางธรรมชาติ

นี่ถือเป็นช่องทางที่อาจจะไม่ถูกต้องเท่าไหรนัก แต่เชื่อว่าหลายคนคงเคยใช้วิธีการนี้เพื่อหาชมเกมฟุตบอลคู่โปรดกันมานักต่อนักแล้ว และแน่นอนว่าหากประเทศไทย ไม่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ในท้ายที่สุด แฟนบอลก็คงต้องหันมาอาศัยการดูบอลผ่านเว็บไซต์ต่างๆ กันอีกครั้ง

การดูบอลออนไลน์ มีด้วยกันหลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นดูผ่านเว็บทั่วไป หรือในยุดนี้ที่นิยมไม่น้อยคือการดูผ่านกล่องแอนดรึงด์ บ๊อก ซึ่งมาพร้อมกับแอปพลิเคชันสำหรับดูการถ่ายทอดสดฟุตบอลที่มีครบทุกลีกดัง ทั้งฟรีและเสียค่าสมาชิกตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันบาท

เพราะฉะนั้นแล้วหากฟุตบอลโลก ไม่มีถ่ายทอดในบ้านเราจริงๆ หรือเริ่มถ่ายทอดล่าช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ การดูบอลออนไลน์คงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครหลายคนไม่น้อย

 

ช่องทีวีประเทศเพื่อนบ้าน

แม้ประเทศของเรายังไม่แน่ชัดกับเรื่องของลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก ทว่าเพื่อบ้านของเราไม่ว่าจะเป็น เมียนมาร์, ลาว, กัมพูชา รวมถึง มาเลเซีย ต่างยืนยันการถ่ายทอดสดภายในแต่ละประเทศเรียบร้อยแล้ว เหลือแค่เพียงบ้านเราชาติเดียวเท่านั้นในบรรดาย่านอาเซียน

เพราะฉะนั้นหากใครที่มีบ้านอยู่ติดชายแดน และมีกล่องทีวีที่สามารถรับสัญญานของประเทศเพื่อนบ้านได้ ก็คงมีอีกทางเลือกในการดูฟุตบอลโลก หนนี้

ส่วนคนเมืองหากต้องการดูช่องทีวีของประเทศเพื่อนบ้าน ก็พอมีช่องทางอยู่บางเช่นกัน นั่นคือการดูผ่านแอปพลิเคชันบนกล่องแอนดรอยด์ บ๊อก ซึ่งส่วนใหญ่จะต้องเสียค่าสมาชิกประมาณหลัก 200-500 บาทต่อเดือน

 

นั่งดูตามร้านอาหาร

นี่อาจเป็นตัวเลือกของแฟนบอลที่ชื่นชอบการดูบอลกับกลุ่มเพื่อน หรือจัดงานปาร์ตี้ดูบอล การไปนั่งร้านอาหาร, ผับ บาร์ อาจเป็นทางเลือกที่น่าสนุกทีเดียว

ฟุตบอลโลก ถือเป็นทัวร์นาเมนต์กีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าร้านอาหารต่างๆ คงต้องมีการเปิดถ่ายทอดสดให้ลูกค้าได้รับชมแน่นอน ซึ่งนี่อาจเป็นทางเลือกที่สะดวกไม่น้อยสำหรับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวายในการนั่งหาลิงค์ฟุตบอลตามเว็บ หรือไม่มีกล่องแอนดรอยด์ บ๊อก

การได้สังสรรค์กับเพื่อนฝูงพร้อมนั่งดูบอลด้วยกัน คงเป็นฟีลลิ่งที่ดีไม่น้อย แถมช่วงเวลาในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ ถือเป็นเวลาที่ดีสำหรับบ้านเราทีเดียว เพราะในแต่ละวันจะมีการแข่งขัน 4 ช่วงเวลา คือ 17.00, 20.00, 23.00 และ 02.00 เท่านั้น ซึ่งไม่ถือว่าดึกเกินไปสำหรับการออกไปหาดูบอลตามสถานที่ต่างๆ

 

เว็บไซต์ถูกลิขสิทธิ์แบบเสียตัง

หากที่แนะนำมาทั้งหมดก่อนหน้านี้ ยังขัดใจบางคนที่ชอบดูบอลแบบถูกลิขสิทธิ์ อีกวิธีการหนึ่งที่จะได้ดูฟุตบอลโลก ออนไลน์ครบทั้ง 64 นั่นคือการจ่ายตังซื้อแพ็กเกจจากเว็บไซต์ของต่างประเทศ

โดยตอนนี้มีเว็บที่พอคุ้นหูคนไทย เปิดขายแพ็กเกจดูบอลโลก 2022 อยู่พอสมควร นั่นคือ Fox ซึ่งต้องจ่ายค่าแพ็กเกจประมาณ 2.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 110 บาท, Youtube TV 64.99 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 2,400 บาท, Fubo TV 69.99 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 2,600 บาท และ DIRECTV STREAM 69.99 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 2,600 บาท

แต่การดูบอลจากเว็บไซต์เหล่านี้ยังมีความวุ่นวายอยู่ไม่น้อย เพราะก่อนจะเข้าชมต้องทำการ VPN เพื่อข้ามโซนอินเตอร์เน็ตไปอยู่ยังประเทศที่สามารถซื้อแพ็กเกจของทางแต่ละเว็บไซต์ได้เท่านั้น

ดังนั้นแล้วหากแฟนบอลไทย ที่ต้องการดูบอลโลกแบบถูกลิขสิทธิ์จากเว็บไซต์จากต่างประเทศ อาจต้องเสียเงินประมาณ 2,300-2,600 บาท เลยทีเดียว