ส่ออดดูบอลโลก! ประวิตร พลิกลิ้นลั่น ผมไม่รู้ๆ -โบ๊ยถาม กกท.เอาเอง

ความคืบหน้า ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ระหว่างวันที่ 20 พ.ย.-18 ธ.ค.นี้ ซึ่งประเทศไทย ยังคงเป็นชาติเดียวในอาเซียน ที่ยังไม่ได้ซื้อสิทธิ์จากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า

 

โดยก่อนหน้านี้ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยเปิดเผยได้ส่งเมลไปหา ฟีฟ่า ว่า ไทย จะขอลดราคาค่าลิขสิทธิ์ที่ 1,600 ล้านบาท ลงมา เนื่องจากมีงบประมาณที่ได้จาก กสทช. 600 ล้านบาท และ เอกชนรายใหญ่ 3 เจ้า ทำให้มีงบประมาณทั้งหมด 1,000 ล้านบาทเท่านั้น แต่สุดท้าย ฟีฟ่า นั้นไม่ยอมลดราคาลงมาให้ตามที่ต้องการ

 

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 15 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล “ป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมายืนยันว่าคนไทยทุกคนจะได้ชมฟุตบอลโลกหนนี้แน่นอน   ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้สั้นๆด้วยวลีเด็ดว่า “ไม่รู้” ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ขาดเงินอีกเยอะหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ก็เขาไม่ลดราคานิ” ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าคนไทยจะได้ดูบอลโลกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ไม่รู้ ไม่รู้วุ้ย ไปถาม กกท. โน่น”

 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 จะเปิดฉากฟาดแข้งกันในวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย.นี้ โดยคู่เปิดสนามจะเป็นการดวลกันระหว่างทีมชาติกาตาร์ เจ้าภาพดวลกับ ทีมชาติเอกวาดอร์ที่สนามอัล เบย์ท สเตเดี้ยม ในเวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : คนมันอยากดู! ช่องทางดูบอลโลกหากไม่มีถ่ายทอดสดในไทย

บอลโลก