อิเนียสตายกเปแอสเช-เรือใบสองทีมเต็งแชมป์ UCL ซีซั่นนี้

อิเนียสตา

อันเดรส อิเนียสตา อดีตตำนานกองกลางทีมชาติสเปน เชื่อมั่นว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือสองทีมเต็งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้

ศึกฟุตบอลสโมสรยุโรป รอบแบ่งกลุ่มได้จบลงไปแล้วเรียบร้อยแล้ว โดยมีหลายทีมที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถตีตั๋วเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ

โดยเกมในรอบน็อคเอ้าท์จะกลับมาเตะกันช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า ซึ่งบรรดาทีมเต็งแชมป์ยังอยู่กันพร้อมหน้า ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และแชมป์เก่าอย่าง เรอัล มาดริด

อย่างไรก็ตามล่าสุด อันเดรส อิเนียสตา อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ซึ่งปัจจุบันอยู่กับ วิสเซล โกเบ เชื่อมั่นว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือสองทีมที่มีลุ้นคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้

“มันยากที่จะคาดเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้นในการแข่งขันที่เต็มไปด้วยทีมชั้นยอด แบบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งผมมองว่า เปแอสเช และ ซิตี้ ถือเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผมคิดว่าพวกเขาจะเข้าใกล้การคว้าแชมป์อีกครั้ง แต่ประเด็นคือมันยังมีบางทีมที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน แต่ตอนนี้พวกเขาอาจกำลังฟอร์มตกอยู่ ซึ่งเราต้องรอดูช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ว่ามันจะเป็นยัง”

“ยกตัวอย่างเช่น นาโปลี พวกเขากำลังมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม แต่ต้องรอดูว่าพวกเขาจะเป็นอย่างไรหลังจากนี้ ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด ต่างก็ทำได้ดีเช่นกัน”

 

แมดดิสัน