อดีตโค้ช-ฮามันน์ชี้เลเอาควรได้ลงเล่นแทนโรนัลโด้

โรนัลโด้

สองกูรูฟุตบอลอย่าง หลุยส์ กอนคาเวส และ ดีทมาร์ ฮามันน์ ชี้ว่า โปรตุเกส ควรส่ง ราฟาเอล เลเอา มากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ทัพฝอยทอง ของกุนซือ เฟร์นานโด ซานโต๊ส เพิ่งลงเล่นนัดเปิดสนามฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการเอาชนะทีมแกร่งอย่าง กาน่า ไปแบบสุดมันส์ 3-2 ที่สนาม 974 สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา

โดยเกมนี้ แนวรุกตัวเก่งจาก เอซี มิลาน อย่าง ราฟาเอล เลเอา ถูกส่งลงสนามนาทีที่ 76 ก่อนที่อีกสองนาทีต่อทีมของเขามาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากการยิงของ เจา เฟลิกซ์ นาที 78 หลงัจากนั้นเจ้าตัวยิงให้ทีมหนีห่างเป็น 3-1 นาที 80

หลังจบเกมทางฝั่ง หลุยส์ กอนคาเวส กูรูฟุตบอลชาวโปรตุเกส ซึ่งเคยทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมชาติโมซัมบิก เมื่อปี 2019 ชี้ว่า การเปลี่ยน เลเอา ลงมาช่วงครึ่งหลัง ทำให้ทีมมีความเร็ว และสร้างสรรค์เกมได้ดีขึ้น

“การลงมาของ ราฟาเอล เลเอา เป็นตัวตัดสินเกม หลังจากนั้นไม่นาน เจา เฟลิกซ์ ก็ยิงได้ และ เลเอา ยิงเพิ่มเป็น 3-1 จากจังหวะจบสกอร์อันเฉียบขาด” หลุยส์ กอนคาเวส เผยกับ Bola

“เมื่อไหร่ก็ตามที่ โปรตุเกส มีสปีดบอลที่เร็ว พวกเขาสร้างปัญหาให้กับกองหลัง กาน่า ได้ตลอด”

ขณะที่ทางฝั่งอดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล อย่าง ดีทมาร์ ฮามันน์ มองว่า เลเอา ควรถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริง

“โปรตุเกส ดูไร้ความน่าตื่นเต้นตอนมี โรนัลโด้ ผมคิดว่า เลเอา ควรได้ลงตัวจริง เพราะพวกเขาขาดนักเตะที่มีความเร็ว และหากว่าทีมของคุณขาดสปีดบอลที่รวดเร็ว สำหรับฟุตบอลสมัยใหม่มันยากมากที่จะสร้างโอกาสจากการเล่นโอเพ่นเพลย์”

 

เนย์มาร์