คนนี้ของจริง! กาบีเร่งต่างดาวปิดดีลคว้าซูบินเมนดี้แทนที่บุสเก็ตส์

ซูบินเมนดี้

กาบี ออกมาแนะนำให้ต้นสังกัดของเขาอย่าง บาร์เซโลน่า พยายามปิดดีลคว้าตัว มาร์ติน ซูบินเมนดี้ จาก เรอัล โซเซียดาด เข้ามาเสริมทัพให้ได้

ยอดทีมแคว้นคาตาลัน เตรียมที่จะแยกทางกับมิดฟิลด์ตัวรับระดับตำนานสโมสร อย่าง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ทันทีที่เจ้าตัวหมดสัญญากับสโมสรในวันที่ 30 มิถุนายน

ขณะเดียวกันที่ผ่านมา “อาซูลกราน่า” ตกเป็นข่าวกับผู้เล่นหลายคนที่พวกเขาต้องการดึงเข้ามาแทน บุสเก็ตส์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ มาร์ติน ซูบินเมนดี้ ตัวเก่ง เรอัล โซเซียดาด

ดาวเตะวัย 24 ปี พัฒนาฝีเท้าได้อย่างก้าวกระโดดและทำผลงานยอดเยี่ยมกับ โซเซียดาด ตลอดซีซั่นที่ผ่านมา จากการลงสนาม 44 นัดรสมทุกรายการ ยิง 1 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์

ล่าสุด กาบี กองกลางทีมชาติสเปน และ บาร์เซโลน่า ได้ออกมากระตุ้นต้นสังกัดของเขาให้พยายามปิดดีลคว้า ซูบินเมนดี้ มาอยู่กับในฤดูกาลหน้าให้ได้

เมื่อถูกถามว่าได้คุยกับเพื่อร่วมทีมชาติสเปน อย่าง ซูบินเมนดี้ เรื่องการย้ายทีมหรือไม่ ซึ่ง กาบี เผยว่า “ไม่เลย ผมเคารพการตัดสินใจของเขา ผมเขาใจว่าเขายังอยู่กับ เรอัล หากว่าเขาอยากเล่นกับทีมอื่น หรือ บาร์เซโลน่า เขาตัดสินใจเองว่าเขาจะทำอะไร”

“ซูบินเมนดี้ คือผู้เล่นระดับท็อป เขาจะเป็นตัวแทนที่ดี (สำหรับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์) ผมชอบเขานะ แต่ผมต้องยอมรับ พวกเขาเคารพการตัดสินใจของเขา และ เรอัล โซเซียดาด เราต้องรอดูต่อไปในอนาคต”

 

เบนิเตซ