พรีวิว ลาลีก้า : บาร์เซโลน่า vs บาเลนเซีย

พรีวิว ลาลีก้า

 

พรีวิว ลาลีก้า : บาร์เซโลน่า vs บาเลนเซีย

วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2564 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : บาร์ซ่า ต่อ 1/1.5

สนาม : คัมป์ นู

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : เจ้าบุญทุ่มมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 1 , เสมอ 2 และแพ้ 2 โดยเกมที่แล้วพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ แอตเลติโก มาดริด มา 0-2 ซึ่งในนัดนี้ โรนัลด์ คูมัน กุนซือของทีม จะขาด มาร์ติน เบรธเวต , โรนัลด์ อเราโฮ่ และ เปดรี้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ อุสมาน เด็มเบเล่ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง จะมี แฟรงกี้ เดอ ยอง กับ กาบี้ คอยปั้นเกม ส่วนสามประสานในแดนหน้า จะเป็น อันซู ฟาติ , เมมฟิส เดปาย และ ลุค เดอ ยอง

บาเลนเซีย : ไอ้ค้างคาวไม่ชนะใครมาแล้ว 4 เกมติดต่อกัน โดยนัดล่าสุดพวกเขาบุกไปเสมอกับ กาดิซ มาแบบไม่มีสกอร์ 0-0 ซึ่งในเกมนี้ โฆเซ่ บอร์ดาลาส เฮ้ดโค้ชของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โอมาร์ อัลเดเรเต้ ที่ติดโทษแบน ขณะที่ในรายของ คริสเตียโน่ ปิคซินี่ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก การ์ลอส โซเลร์ กับ ฮูโก้ ดูโร่ จะขึ้นเกมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง กอนซาโล่ กูเอเดส กับ มักซิมิเลียโน่ โกเมซ ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาร์เซโลน่า ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , บาเลนเซีย ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , เซอร์จิโน่ เดสต์ , เคราร์ด ปิเก้ , เอริค การ์เซีย , จอร์ดี้ อัลบา , เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ , แฟรงกี้ เดอ ยอง , กาบี้ , อันซู ฟาติ , เมมฟิส เดปาย , ลุค เดอ ยอง

บาเลนเซีย (4-4-2) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (GK) , เธียร์รี่ กอร์เรอา , กาเบรียล เปาลิสต้า , มุคตาร์ เดียกาบี้ , โทนี่ ลาโต้ , การ์ลอส โซเลร์ , แดเนี่ยล วาสส์ , ฮูโก้ กียาม่อน , ฮูโก้ ดูโร่ , กอนซาโล่ กูเอเดส , มักซิมิเลียโน่ โกเมซ

 

วิเคราะห์ : ชั่วโมงนี้ บาร์ซ่า อยู่ในสภาพที่ไว้ใจไม่ได้เลย หลังจากคว้าชัยได้แค่นัดเดียวจาก 6 นัดหลังสุด และ 2 เกมที่ผ่านมาก็แพ้แบบยิงไม่ได้สักประตู พร้อมเสียไป 5 ลูก เอาล่ะ แม้อาซูลกราน่าจะได้เบรกทีมชาติมาช่วยทำให้สภาพจิตใจดีขึ้นบ้าง แต่ภาพรวมก็ไม่น่าจะถึงกับพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ฉะนั้น เมื่อต้องมาเจอกับคู่แข่งที่ไม่หมูอย่าง บาเลนเซีย ในสภาพนี้ ก็เป็นไปได้พอสมควรที่ทีมของคูมันจะชวดชัยอีกนัด หรือต่อให้สามารถคว้า 3 แต้มได้ สกอร์ที่ออกมาก็คงจะแค่เฉือนๆเท่านั้น

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : สาหัสกว่าปัจจุบัน : ย้อนวิกฤตบาร์ซ่ายุค ฟาน กัล ฤดูกาล 2002-03

บาร์ซ่า