แนวรับเกินครึ่ง : 6 แข้งที่เชลซีอาจเสียฟรีซัมเมอร์ 2022

เชลซี

หลังการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาทำให้ เชลซี เป็นหนึ่งในทีมที่มีขุมกำลังแข็งแกร่งครบเครื่องที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

ด้วยนักเตะที่มีทำให้ โธมัส ทูเคิ่ล มีตัวเลือกใช้งานที่หลากหลายในเกือบทุกตำแหน่ง และกำลังเดินหน้าพาทีมคว้าแชมป์มาครองให้ได้ในรอบ 5 ปี เช่นเดียวการป้องกันถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีผู้เล่นบางคนที่ยังมีอนาคตไม่แน่นอนในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังเหลือสัญญาอยู่แค่ซัมเมอร์หน้าเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้ UFA ARENA จึงขอพาทุกท่านไปพบกับ 6 แข้ง‘สิงห์บลูส์’ ที่สุ่มเสี่ยงลาทีมแบบไร้ค่าตัวในซัมเมอร์ปี 2022 หากไม่สามารถโน้มน้าวให้ต่อสัญญาใหม่กับทีมได้ 

 

อันเดรส คริสเตนเซ่น

Andreas Christensen must prove he loves Chelsea by signing a new deal, says Thomas Tuchel | Sport | The Times

เดิมที อันเดรส คริสเตนเซ่น ก็มีอนาคตในทีมไม่แน่นอน ตั้งแต่ก่อนที่ โธมัส ทูเคิ่ล จะเข้ามาเป็นกนซือ เชลซี แล้ว แต่ต่อมาเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นจนอาจพูดได้ว่าดีที่สุดในอาชีพค้าแข้งของเขากับปี 2021

แนวรับทีมชาติเดนมาร์ก คือกองหลังคนสำคัญที่ช่วยให้ทีมคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาครองเป็นสมัยที่ 2 รวมถึงพาทัพ โคนม ไปไกลถึงรอบตัดเชือกในศึกยูโร 2020 ด้วย

ด้านแข้งวัย 25 ปี ก็แย้มเป็นนัยว่าพร้อมต่อสัญญาใหม่ค้าแข้งใน ลอนดอน ต่อไป รวมถึงตัว ทูเคิ่ล กุนซือของทีมก็ด้วยเช่นกัน แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีข่าวอย่างเป็นทางการเสียที และคงต้องรอลุ้นไปจนถึงจบฤดูกาลนี้ว่าจะเซ็นสัญญาใหม่อย่างที่พวกเขาต้องการหรือไม่

 

อันโตนิโอ รูดิเกอร์

Antonio Rudiger: Chelsea will need to make defender one of club's highest earners to keep him | Football News | Sky Sports

หลังถูกเมินในยุค แฟรงค์ แลมพาร์ด แต่ในเวลาต่อมา อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ก็กลายเป็นกองหลังคนสำคัญในยุคของ ทูเคิ่ล พร้อมสถาปนาตัวเองเป็นหนึ่งในปราการหลังที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ณ ตอนนี้ด้วย

มีรายงานจากสื่อต่างๆเผยว่า กองหลังทีมชาติเยอรมัน ต้องการค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นราวๆ 130,000-200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์กับสัญญาฉบับใหม่ 

แม้เจ้าตัวกำลังถกเรื่องสัญญาใหม่ใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ในขณะเดียวกันก็มีข่าวกับสโมสรดังทั่วยุโรป ทั้ง บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด ที่กำลังจับตาดูสถานการณ์แบบใกล้ชิดเช่นกัน

หาก ‘สิงห์บลูส์’ ยังลีลาชักช้า พวกเขาก็มีโอกาสสูงที่จะอาจเสีย รูดิเกอร์ ไปหลงจบฤดูกาลนี้ และในวัย 28 ปี แข้งเมืองเบียร์ก็คงรู้ดีว่าโอกาสไปเล่นในทีมระดับท็อปคงเหลือไม่มากเช่นกัน

 

เซซาร์ อัซปลิกวยต้า

Celebrating Chelsea captain Cesar Azpilicueta's anniversary

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ค้าแข้งกับ เชลซี มานานเป็นฤดูกาลที่ 10 แล้ว และลงเล่นให้สโมสรไปแล้วมากกว่า 400 นัดในทุกรายการ พร้อมมีส่วนสำคัญกับแชมป์ต่างๆมากมาย ทั้ง พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, ยูโรป้า ลีก 2 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ

ปัจจุบัน เดฟ ผู้เป็นกัปตันทีมของ ‘สิงห์บลูส์’ ก็ยังเป็นผู้เล่นคนสำคัญภายใต้การดูแลของ โธมัส ทูเคิ่ล อยู่ แม้ไม่ได้การันตีตัวจริงทุกนัดเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็หวังว่าจะได้ค้าแข้งใน เดอะ บริดจ์ ต่อไปเช่นกัน

“ผมไม่ต้องพูดอะไรอีก ผมแค่ต้องทำสิ่งที่ผมต้องทำ และมัน (สัญญาใหม่) จะมาเอง แน่นอนว่าผมรักการอยู่ที่นี่ ผมรู้สึกรักตั้งแต่มาถึงที่นี่ และเป้าหมายของผมคือการอยู่ที่นี่ให้นานที่สุดเท่าที่ผมทำได้” แนวรับทีมชาติสเปน กล่าว

 

ติอาโก้ ซิลวา

Thomas Tuchel happy with Chelsea reaction and heaps praise on Thiago Silva following win over Tottenham – Newsclay

ติอาโก้ ซิลวา ย้ายซบ เชลซี ด้วยวัย 35 ปี ในฐานะแข้งฟรีเอเย่นต์ ท่ามกลางความสงสัยข้องใจของใครหลายๆคนว่าเขาจะสร้างอิมแพ็คในลีกที่เข้มข้นอย่างพรีเมียร์ลีกได้มากน้อยแค่ไหร

แม้ประเดิมนัดแรกไม่สวยนัก แต่สุดท้าย กองหลังชาวบราซิลเลี่ยน ก็ปิดปากเสียงวิจารณ์ได้เงียบสนิท หลังลงเล่นไป 34 นัดในทุกรายการ ช่วยให้ ‘สิงห์บลูส์’ คว้าอันดับ 4 ในลีก รวมถึงคว้าแชมป์ยุโรปด้วย

ซิลวา ตกลงต่อสัญญาเล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไปอีก 1 ปี ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา และยังรักษามาตรฐานของตนได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2021-22 หนึ่งในนั้นคือเกมที่เอาชนะ สเปอร์ส 3-0 ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเขาคว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ มาครองแบบไร้ข้อกังขา  

หาก แนวรับแซมบ้า โชว์ฟอร์มได้แบบนี้จนจบฤดูกาล เชื่อว่า ทูเคิ่ล เจ้านายที่เคยร่วมหัวจมท้ายกันตั้งแต่สมัยอยู่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คงไม่รอช้ายื่นเรื่องให้สโมสรต่อสัญญาใหม่แน่นอน 

 

เลวิส เบเกอร์

The forgotten man still training at Chelsea after 16 years with contract ticking down – Talk Chelsea

จากครั้งหนึ่งที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เคยเจิมว่าจะกลายเป็นตัวหลักของ เชลซี และ ทีมชาติอังกฤษ ท้ายที่สุด เลวิส เบเกอร์ ไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักให้ทั้งสโมสรหรือทีมชาติได้เลย

นับตั้งแต่เปิดตัวทีมชุดใหญ่ในยุคที่ ‘เดอะ สเปเชียล วัน’ กุมบังเหียน เมื่อเดือนมกราคม 2014 มิดฟิลด์รายนี้ถูกปล่อยออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ให้ทีมอื่นยืมตัวไปใช้งานถึง 8 ครั้ง

ในฤดูกาลปัจจุบัน เบเกอร์ พลาดย้ายไปเล่นทีมอื่น หลังดีลยืมตัวล่มไป และเขาก็ไม่มีชื่ออยู่ทีมทั้งชุดพรีเมียร์ลีก หรือ แชมเปี้ยนส์ลีก  เมื่อบวกกับวัย 26 ปีของเขา ก็คงไม่แปลกหาก ‘สิงห์บลูส์’ จะเลือกปล่อยออกไปแบบไม่เสียดาย

 

ชาริล มูซอนด้า

Chelsea FC - Detailed squad 21/22 (Gallery) | Page 23 | Transfermarkt

 ย้อนกลับไปในสมัยที่ ชาริล มูซอนด้า มีอายุเพียง 15 ปี เขาถูกทีมดังทั่วยุโรปตามจีบ ไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ท้ายที่สุดกลายเป็น เชลซี ที่เอาชนะคู่แข่งคว้าตัวเขาไปร่วมทีมได้ในปี 2012

ช่วง 2-3 ปีต่อมา ฝีเท้าของ มูซอนด้า เป็นที่พูดถึงไม่น้อย หลังพัฒนาฝีเท้าไปอย่างก้าวกระโดดพร้อมมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมเยาวชน สิงห์บลูส์ คว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ 2 สมัย และ ยูฟ่า ยูธ ลีก ในปี 2015

หลังจาก ดาวเตะชาวเบลเยี่ยม ก็ได้โอกาสเล่นชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2017 พร้อมถูกคาดหวังว่าจะเป็นตัวหลักของทีมในอนาคต แต่การบาดเจ็บเอ็นไขว้หลังระหว่างการยืมตัวกับวิเทสส์ในปี 2018 ส่งผลให้เขาแทบหมดอนาคตใน เดอะ บริดจ์

และการไม่มีชื่อในทีมชุดใหญ่ลุย พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก เหมือนกับ เบเกอร์ เชื่อว่า ดาวเตะวัย 24 ปี คงถูกปล่อยออกจากทีมไปในซัมเมอร์หน้าอย่างแน่นอน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลูกากู รายล่าสุด? : เบอร์ 9 ต้องคำสาปที่ดาวยิงสิงห์บูลส์ต้องเผชิญ